Connect with us

Hi, what are you looking for?

DIỄN ĐÀN

Thời tới, môi giới BĐS “tất bật” ban ngày dẫn khách đi xem nhà đất, tối mịt vẫn lặn lội đi ký hợp đồng

Thời gian này, cùng với những động thái tích cực từ thị trường, lượng nhà đầu tư bắt đầu đi xem, mua tăng cao hơn trước nên những nhân sự cố bám trụ bận rộn trở lại.

Sau 1 năm thị trường bất động sản rơi vào trầm lắng, đến nay nhằm vực dậy thị trường Chính phủ đã có hàng loạt chỉ đạo. Bên cạnh đó, tính tới thời điểm này, Ngân hàng Nhà nước đã có 4 lần giảm lãi suất điều hành, theo đó nhiều ngân hàng thương mại cũng đã giảm lãi suất cho vay.

Điều này đã tạo ra nhiều tín hiệu tích cực cho thị trường bất động sản, đặc biệt giúp dần khôi phục niềm tin của người mua. Theo đó, thời gian gần đây nhiều nhà đầu tư đã rục rịch quay trở lại đi xem, mua bán bất động sản. Do đó, hoạt động môi giới cũng đã có phần tất bật trở lại.

Anh V.T.T, giám đốc sàn môi giới bất động sản tại Hà Nội cho biết, thời điểm thị trường sôi động phòng giao dịch của anh có 20 nhân sự môi giới. Tuy nhiên, trải qua 1 năm trầm lắng, văn phòng chỉ còn anh và 2 cộng sự nữa bám trụ, còn lại đã bỏ nghề và chuyển sang công việc khác.

Do văn phòng chỉ còn 3 người, lượng khách cần đưa đi xem nhà đất nhiều hơn. Nên nhiều ngày chúng tôi đều phân chia công việc 2 người dẫn khách, còn 1 người sẽ chạy hoàn tất các thủ tục giao dịch đã được ký và trực văn phòng.

Ảnh minh họa

Thậm chí, có ngày khách chốt mua vào buổi tối, dù khách ở xa anh T vẫn tới tận nhà ký đặt cọc ngay, về đến nhà cũng đã 22 – 23 giờ đêm. Vì nếu để lâu sợ khách thay đổi quyết định, không mua nữa. Tất nhiên vẫn có những ngày vắng khách, khi đó anh lại liên hệ lại với khách cũ để mời mua đất.

Anh T chia sẻ các bất động sản thời gian gần đây văn phòng anh chốt thành công đều là sản phẩm phục vụ nhu cầu thực như chung cư, nhà trong ngõ và đất nền vùng ven, tỉnh đã giảm giá 40 – 50%.

‘Tuy nhiên, thời điểm này giao dịch mới chỉ tăng hơn trước, chưa thể sôi động ngay. Bận rộn là do phải dẫn khách đi xem, tư vấn nhiều mảnh đất ở các nơi khác nhau”, anh T nói.

Để giảm tải công việc anh T cũng đăng tuyển nhân sự nhưng rất khó tìm.

Thực tế, lực lượng môi giới là thành phần rất quan trọng trên thị trường bất động sản, kết nối người mua và người bán. Tuy nhiên, trước diễn biến khó lường của thị trường có lúc gần như tắc thanh khoản, nhiều môi giới vì “miếng cơm manh áo” chấp nhận tìm công việc mới.

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland