Connect with us

Hi, what are you looking for?

DIỄN ĐÀN

Thực tế phũ phàng: Sau cơn sốt, đất nền phân lô thành nơi tập kết rác, trồng chuối, thả gà

Sau cơn sốt, đất nền ven đô rơi vào tình trạng trầm lắng. Nhiều mảnh đất phân lô đã trở thành nơi trồng cỏ, chuối, thậm chí thành nơi tập kết rác.

Cách đây 1 năm, khách mua, môi giới bất động sản trong bộ âu quần đen, áo trắng từ nhiều nơi đổ xô về Thạch Thất, Sơn Tây liên tục chào mời, mua bán các mảnh đất phân lô. Theo đó, giá đất phân lô nằm sâu trong ngõ cũng bị đẩy lên tới 20 – 24 triệu đồng/m2.

Nhưng đến hiện nay, cảnh tượng đua nhau chốt cọc tại khu vực này đã không còn, thay vào đó là khung cảnh khá trầm lắng. Thậm chí nhiều khu đất nền phân lô trở thành nơi tập kết rác, trồng chuối, cỏ và thả gà.

Ghi nhận thực tế, thời điểm này, tại khu vực Sơn Tây, 93 lô đất phân lô tại Cổ Đông, có diện tích từ 60 – 80m2. Trước đó, khu đất này đón nườm nượp khách thì nay đã thành khu đất “trồng cỏ”. Liên hệ tới môi giới đã tư vấn cho chúng tôi cách đây 1 năm, người này cho biết, dự án đã không còn bán nữa rồi tắt máy.

Ảnh minh họa

1 năm trước khu đất này có giá dao động từ 18 – 22 triệu đồng/m2 nhưng hiện tại chỉ còn 14-17 triệu/m2, tương đương giảm hơn 20%. Tại khu vực này, tràn lan các biển quảng cáo “bán đất”, “bán đất gấp” được treo ở các cột điện ven đường.

Tại thị trường bất động sản Thạch Thất, một số khu vực như Bình Yên, Tân Xã, Tiến Xuân, Yên Bình,… tràn lan các mảnh đất phân lô để trồng cỏ, chuối và nuôi gà. Thậm chí, khu đất giáp đường DH10 thuộc địa bàn xã Tân Xã trở thành nơi tập kết rác.

Đi vào các thôn xóm, không khó để bắt gặp những lô đất đã được tách hoàn chỉnh. Nhưng sau một thời gian dài vẫn nằm “bất động”, thành nơi cho cỏ mọc, trồng chuối, trồng rau.

Thời điểm đầu cuối năm 2021, những mảnh đất này hầu hết được rao bán quanh mức giá khoảng 20 triệu đồng/m2, đến nay đã hạ còn khoảng 13 – 15 triệu đồng/m2. Tuy nhiên, do vị trí nằm ở trong ngõ nên vẫn khó tìm khách hàng mua.

Theo Dữ liệu của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS) giá bất động sản, đặc biệt là sản phẩm đất nền được điều chỉnh về giá trị thực, gần như nguyên trạng so với thời điểm cuối năm 2021 khi chưa xảy ra cơn sốt đất. Nhiều nhà đầu tư phải chấp nhận  “cắt lỗ”, đặc biệt là phân khúc đất nền. Giá đất nền thứ cấp tại các huyện vùng ven đã giảm 15% – 35% so với đầu năm 2022, còn đất nền dự án cũng giảm từ 8% – 15%.

Theo anh Hiếu, môi giới bất động sản tại khu vực chia sẻ, trước kia chủ yếu khách từ trung tâm Hà Nội tới khu vực này mua bán đất với mục đích kiếm lời. Tuy nhiên, từ tháng 4/2022 khi lệnh “siết” phân lô tách thửa được thực hiện thị trường rơi vào ảm đạm.

 

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland