Connect with us

Hi, what are you looking for?

DIỄN ĐÀN

“Tiền tỷ trong tay – Về quê buôn đất “: Đại gia Hà Nội đã giàu nay còn giàu hơn

Thị trường tại các khu vực ven đô nóng dần, nhiều doanh nghiệp bất động sản đã “xắn tay” nghiên cứu thị trường vùng Đông Bắc và triển khai nhiều dự án tại các tỉnh lẻ.

Tại các tỉnh lẻ quỹ đất còn lớn lại có nền công nghiệp phát triển nhanh chóng, mạnh mẽ cùng hạ tầng giao thông đang được đầu tư hoàn thiện, thúc đẩy thị trường bất động sản tại đây phát triển sôi động, cũng như tạo ra các cơn “sốt đất”.

Chỉ tính riêng thị trường Bắc Ninh đã có sự quy tụ của nhiều đại gia bất động sản lớn như Vingroup, Him Lam, FLC.

Năm 2018, Bắc Ninh có 27 dự án phát triển đô thị với hơn 10.000 sản phẩm, mức độ hấp thụ đạt bình quân 70% mỗi lần mở bán. Thị trường căn hộ cho thuê cũng phát triển mạnh, đạt tỷ lệ lấp đầy 80%. Bắc Ninh được xem là “thỏi nam châm của Bắc Bộ” khi sở hữu lợi thế một trong những tỉnh đứng đầu cả nước về thu hút vốn đầu tư FDI.

Ảnh minh hoạ

Nhiều đại gia BĐS đổ bộ về tỉnh lẻ. Báo cáo quý I/2019 của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam chỉ ra tại TP. Bắc Giang, điểm nhấn rất đáng chú ý đó là các giao dịch liên quan tới đấu giá, chuyển quyền sử dụng đất trên địa bàn tăng mạnh làm cho thị trường bất động sản nơi này sôi động hơn hẳn.Một trong những điểm “sốt đất” trong thời gian qua phải kể đến Bắc Giang.

Trong đó, phân khúc đất nền nhận được nhiều sự quan tâm hơn cả. Theo nhận định của các chuyên gia, nhờ sự phát triển của các khu công nghiệp, nên Thái Nguyên thu hút nhiều lao động nhập cư về làm việc và định cư, tạo ra nhu cầu lớn về nhà ở.

Ngày trước khách hàng địa phương mua để ở nhưng hiện nay thói quen tiêu dùng đã thay đổi, họ đã mua để đầu tư, tích trữ tài sản. Đối tượng thứ 2 là khách tại thành phố lớn, ví dụ khách Hà Nội.

Sở dĩ khách Hà Nội tìm về các tỉnh/thành vì nguồn cung tại Thủ đô đang ít và giá cao. Nhưng các đối tượng khách này vẫn có thiên hướng đầu tư lướt sóng chứ không tích trữ tài sản.

Đặc biệt, nguồn vốn FDI “đổ” về khu vực này ngày càng nhiều, là nhân tố thúc đẩy thị trường BĐS tại đây phát triển sôi động trong thời gian tới. Ôm tiền về quê buôn đất, sốt giá tăng gấp 3 tháng kiếm đôi tỷ.

 

 

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland