Connect with us

Hi, what are you looking for?

Chưa phân loại

Tiết kiệm được 700 triệu, chàng trai Hà Nội đắn đo không biết nên xây nhà cho bố mẹ hay mua ô tô chiều ý vợ

Người ta vẫn hay đùa rằng, vị trí khó xử nhất của người đàn ông là khi phải đứng giữa bố mẹ và vợ.Mới đây, một  chàng trai Hà Nội cũng rơi vào tình huống khó xử ấy, anh mang nỗi băn khoăn của mình lên mạng mong tìm được lời khuyên hợp lý, đâu ngờ rằng câu chuyện của mình trở thành đề tài tranh luận sôi nổi của dân mạng. 

Đó là tâm sự của một anh chồng U40 trên trang VNE cách đây ít hôm, nỗi đắn đo của anh dường như cũng là tâm sự chung của nhiều ông chồng hiện nay.

Thì theo như anh chồng này có chia sẻ, vợ chồng anh thu nhập mỗi tháng tính ra cũng gần 40 triệu. Và hiện cũng đã có được căn chung cư đủ ở chứ không phải chịu cảnh ở trọ khi lên phố mưu sinh nên cũng đỡ khoản tiền nhà.

Anh chồng có nói hiện tại anh để dành được 700 triệu, số tiền này nói lớn cũng không lớn, nhưng đấy cũng không phải là số tiền nhỏ. Tuy nhiên xét theo nguyện vọng của anh là giữa việc xây lại căn nhà đã xuống cấp cho bố mẹ ở quê và chiều vợ mua ô tô để cuối tuần đi chơi, về quê thì đây quả là một sự lựa chọn hơi “căng não”.

Sau khi chia sẻ thì câu chuyện này lại trở thành chủ đề “hot” khiến mọi người tranh luận “rần rần”. Ai cũng có lý lẽ riêng, có người thì cho rằng nên theo lời vợ vì đó là tài sản phát sinh sau hôn nhân, cả vợ cũng cùng đóng góp, vì vậy nên tôn trọng ý kiến của vợ. Một bên thì cho rằng, bố mẹ là người sinh ra anh nên việc báo đáp công ơn sinh thành quan trọng hơn là chiều theo ý vợ.

Dưới đây là một số bình luận mà cộng đồng mạng để lại:

– “Bạn suy nghĩ có vẻ lệch lạc và gia trưởng, 700 triệu này phát sinh trong thời kỳ hôn nhân do đó đây là tài sản chung dù là vợ hay chồng làm ra”.

– “Tiền hai vợ chồng tích cóp được lại mang hết đi xây nhà cho bố mẹ mình, thế có mang đồng nào xây nhà cho bố mẹ vợ không? Tiền nào mà do một mình ông làm ra? Ông đi phủ nhận hết công sức của vợ ông à? Tôi nghĩ vợ ông đòi mua ô tô là cái cớ để thử lòng ông chứ cô ấy cũng chả thiết mua…”

– “Vậy thì ông cứ về ở với cha mẹ thôi, tiền trong hôn nhân mà nói mình tôi làm ra vậy, vợ ông chắc cũng đang muốn xây nhà cho cha mẹ cô ấy đó!”

– “Vợ chồng cháu nên báo đáp công ơn sinh thành cho bố mẹ trước đi, vì họ đã vất vả lo cho con cái, đến bây giờ vẫn khổ cực chưa có cái nhà mà che nắng che mưa cho thoải mái, lẽ nào con cái chỉ biết hưởng thụ cho bản thân sao?”

– “Xây nhà trước đi em, hãy báo hiếu trước khi có khả năng và bố mẹ vẫn còn bên em”

– “Bố mẹ đã già nên xây nhà cho họ trước, sống đạo hiếu để con cái mình học tập. Xe ô tô vài ba năm nữa mua cũng được”.

Cả hai luồng ý kiến đều có lý, có lẽ khiến anh chồng đã rối nay còn rối hơn. Qủa thực đây đúng là một tình huống khó xử. Theo ý kiến cá nhân thì  anh chồng nên thuyết phục vợ làm sao để cả hai cùng ngồi lại thảo luận với nhau, cùng đưa ra quyết định cho vẹn tròn đôi bên, tránh bất hòa cãi vã giữa hai vợ chồng, hay rạn nứt tình cảm giữa vợ và bố mẹ chồng!

 

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland