Connect with us

Hi, what are you looking for?

NGƯỜI THÀNH CÔNG

Tiết lộ 9 thói quen giúp Bill Gates đã trở thành người giàu nhất thế giới

Tạo dựng những thói quen này có thể không giúp bạn trở thành tỷ phú như Bill Gates, nhưng nó sẽ giúp bạn làm việc hiệu quả hơn và thành công hơn.

Tính đến hiện tại, khối tài sản của Bill Gates đã lên tới 109,4 tỷ USD.Tất cả những thành tựu “khủng” đó của Bill Gates đều bắt nguồn từ những thói quen vô cùng bé nhỏ và bình thường.

Dưới đây là một số thói quen và trải nghiệm đã giúp Bil Gates đạt thành công và tạo dựng khối tài sản khổng lồ.

Không ngừng học hỏi

Bill Gates là một người có tinh thần “học, học nữa, học mãi”.  Ngay từ khi còn trẻ., vị tỷ phú này cũng rất chăm đọc sách, trung bình ông đọc 1 cuốn/tuần. Nhờ đó, ông đã hoàn thành được 52 cuốn sách chỉ trong 1 năm!

Thời còn ngồi trên ghế nhà trường, Bill Gates thường tham gia cả những lớp học mà mình không đăng ký. Bằng cách này, ông có thể tiếp thu gấp 2 lượng kiến thức. Mỗi năm, người đàn ông 64 tuổi này lại tiết lộ những cuốn sách mình yêu thích nhất, cũng như chia sẻ những mục tiêu cho năm mới trên blog cá nhân. Ngay cả một thiên tài khởi nghiệp như CEO Facebook Mark Zuckerberg cũng phải học hỏi thói quen này của Bill Gates.

Trung bình ông hoàn thành được 52 cuốn sách chỉ trong 1 năm (Ảnh: Internet)

Đọc mọi thứ

Cha của Bill Gates cho biết, Gates đam mê mọi loại sách – bách khoa toàn thư, khoa học viễn tưởng, vv… Đến nỗi, cha mẹ Gates lo ngại con trai mình sẽ trở thành con mọt sách nên đã đặt ra quy định không được đọc sách khi ngồi vào bàn ăn.

Tin vào sự phán đoán và suy xét của mình

Để có công việc đột phá giống như Gates hay Jobs, trước hết bạn cần lắng nghe chính mình ngay cả khi toàn bộ thế giới nói rằng bạn đã sai.

Đây là những gì đã xảy ra khi Gates và Allen tung ra Microsoft. Trong một bài phát biểu, Gates nói rằng công ty được tạo dựng trên ý tưởng “điên rồ” đến mức không một ai khác nhất trí cả – rằng chíp máy tính sẽ mạnh mẽ đến mức máy tính và phần mềm sẽ trở thành công cụ có mặt trên khắp bàn làm việc và mọi ngôi nhà.

Bảo thủ với tiền mặt

 Gates cho biết “Tôi muốn có đủ tiền trong ngân hàng để trả lương cho nhân viên trong một năm kể cả khi chúng tôi không có bất kỳ khoản phải thu nào trong thời gian tới, và tôi luôn trung thành với ý tưởng này trong suốt thời gian qua”. “Giờ đây chúng tôi có 10 tỷ USD, đủ để chi trả cho năm tới. Bạn để dành bao nhiêu tiền để trả lương trong trường hợp có sự cố không mong muốn xảy ra?”.

Học từ những sai lầm

Trong cuộc phỏng vấn năm 2008, Gates cho rằng Microsoft thành công là nhờ khả năng của ông và ban lãnh đạo đã nhanh chóng nhận ra sai lỗi “Ôi, việc này không hiệu quả” và cố gắng áp dụng phương pháp tiếp cận khác. Chắc chắn Gates đã mắc rất nhiều sai lỗi trong những năm qua và ông đã học hỏi được rất nhiều từ chúng.  Windows Vista chính là một bài học như thế.

Dậy sớm

Đây là một trong những việc mà Bill Gates rất đề cao. Mỗi sáng, ông sẽ bắt đầu ngày mới bằng cách tập cardio và dành thêm 1 tiếng trên máy tập chạy. Điều này không có gì khó hiểu, bởi từ rất lâu khoa học đã chứng minh được lợi ích của việc khởi động ngày mới với việc tập thể dục. Một tinh thần thoải mái và sức khỏe tốt sẽ giúp bộ não làm việc nhanh nhạy hơn rất nhiều.

Ngủ đủ giấc

Ngủ đủ giấc là một thói quen quan trọng, đặc biệt đối với những nhà lãnh đạo. Nhiều người tuyên bố họ vẫn hoạt động bình thường kể cả khi chỉ ngủ 4 tiếng/đêm, nhưng đó thật ra chỉ là những câu chuyện được phóng đại.

Sự thật là, thiếu ngủ triền miên sẽ làm gia tăng nguy cơ đau tim, béo phì, tiểu đường và đột quỵ. Ngoài ra, thiếu ngủ cũng kích thích cơ thể tiết thêm nhiều hormone cortisol gây stress. Loại hormone này sẽ phá vỡ cấu trúc collagen – chất giúp làn da trở nên mượt mà.

Bill Gates luôn duy trì thói quen ngủ 7 tiếng/ngày. Đó là lý do tại sao ông trông trẻ hơn nhiều so với tuổi 64 của mình.

Tập trung cao độ và những gì đang làm

Quá nhiều thứ khiên chúng ta dễ dàng bị xao nhãng, mất tập trung khi làm việc, thậm chí cố gắng làm nhiều việc một lúc cũng không đạt hiệu quả cao. Bill Gates phản đối việc ôm đồm nhiều việc và cho rằng nên có sự tập trung cao độ khi làm việc. Bạn càng tập trung vào việc bạn đang làm bao nhiêu thay vì “lang thang” trên Facebook hay xem giá cổ phiếu, công việc bạn làm sẽ tốt và hiệu quả bấy nhiêu.

 

 

 

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland