Connect with us

Hi, what are you looking for?

DIỄN ĐÀN

Toàn thấy người giàu từ sản xuất quay ra buôn đất, chứ mấy ai giàu từ buôn đất mà đầu tư sản xuất

Gần như mọi người giàu đều buôn đất và mọi người buôn đất lâu năm đều giàu. Nhưng 99% những người giàu từ sản xuất lại quay ra buôn đất , còn 1% người có tiền từ buôn đất mới quay ra đầu tư vào sản xuất. Điều này khiến giá đất ngày càng bị đẩy lên cao còn kinh tế thì vẫn manh mún, teo tóp. Một đất nước chỉ tích trữ tiền vào nhà đất thì tiền đâu để sản xuất kinh doanh?

Nhưng tiền đâu để mua bất động sản?

Chị Hải (Hà Nội)- một người tự nhận là nghiện đất cho hay đây là câu hỏi mà 90% người khi mua ngôi nhà đầu tiên từng đặt ra, vì không phải ai cũng may mắn nằm trong 10% còn lại khi được thừa kế hay bố mẹ, ông bà cho tiền.

Trên thực tế, ngôi nhà đầu tiên thường được mọi người mua bằng sự nỗ lực gom góp từ tất cả các nguồn thu nhập của bản thân, vay mượn người thân, vay nợ ngân hàng rồi từ đó “cày” để trả nợ khoản vay trong nhiều năm sau.

Chị Hải cho biết đã mua căn chung cư đầu tiên vào năm 28 tuổi. Thay vì mua 1 mảnh đất 100m2 ở Tây Mỗ, Đại Mỗ (vùng ven Hà Nội), chị đã lựa chọn mua căn chung cư 100m2 ở nội thành Hà Nội để tiện đi lại. Sau 10 năm, nếu bán căn chung cư cũ và quay về đất nền thì chỉ mua được 25-30m2, chưa kể chi phí xây nhà.

Ảnh minh họa

Chị Hải cho rằng tiền nhỏ hay tiền ít đều có cơ hội nhân vốn khi lựa chọn đúng. Cơ hội giành cho người giàu và người chưa giàu thực ra đều ngang nhau.

Về câu hỏi “tiền đâu để mua bất động sản”, chị Hải cho hay tiền đến từ làm việc chăm chỉ và thông minh để tạo ra nhiều dòng thu nhập, biết tiết kiệm quản lý đồng tiền và sử dụng những dòng tài chính còn nhỏ để nhân gấp thếp, tạo ra những dòng vốn lớn hơn.

Thực tế, 99% những người giàu từ sản xuất lại quay ra buôn đất , còn 1% người có tiền từ buôn đất mới quay ra đầu tư vào sản xuất.

Nhìn thực tế ở các làng quê hiện nay, ruộng vườn còn được quây kín thép gai, chia lô để bán. Người nông dân chán trồng trọt mùa được mùa không. Trong khi giá đất tăng, họ chỉ cần bán đi 1 mảnh là xây được nhà, mua được xe, nhưng mấy ai nghĩ đến việc mua con bò, con trâu hay kinh doanh sản xuất thứ gì.

Giá đất ở Việt Nam luôn tăng và chưa bao giờ giảm. Việc người dân bỏ tiền vào nhà đất nhiều gấp 3-4 lần đầu tư sản xuất kinh doanh là diễn biến bất lợi cho nền kinh tế. Một đất nước chỉ tích trữ tiền vào nhà đất thì tiền đâu để sản xuất kinh doanh. Con số 1% người giàu từ đất đem tiền đầu tư vào sản xuất kia liệu có lại được với 99% còn lại ‘chôn’ tiền vào đất?

 

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland