Connect with us

Hi, what are you looking for?

DIỄN ĐÀN

Tôi đang phân vân không biết làm gì để sinh lời với hai lô đất trên 100 m2

Tôi đang có hai lô đất trống trên 100 m2 thuộc thị xã vùng quê, không biết nên sử dụng như thế nào để có thêm thu nhập hợp lý.

Một lô đất của tôi có diện tích 112 m2, mặt tiền đường bê tông 12 m trong một xóm nhỏ thuộc thị xã một vùng quê. Hàng ngày, mọi người đi làm đều di chuyển ngang qua khu đất này, nhưng số lượng dân trong xóm rất ít, khoảng hơn chục hộ gia đình.

Lô đất thứ hai của tôi rộng 100 m2 cũng ở thị xã, mặt tiền đường giao thông 13 m, tương đối nhộn nhịp hơn. Lô này tôi đang vay ngân hàng 200 triệu đồng để mua, mỗi tháng trả lãi khoảng hai triệu đồng.

Với hai lô đất trên, tôi nên làm gì để kiếm thêm thu nhập? Hiện vợ chồng tôi làm việc và ở trọ cùng con trai 3 tuổi tại TP HCM. Mỗi tháng, thu nhập của chúng tôi vừa đủ để trang trải cuộc sống. Cả hai cũng có ý định về quê ổn định nhưng chưa có nhà riêng nên còn ngại việc này. Mong mọi người cho ý kiến giúp.

Ảnh minh họa: Internet

Rất nhiều độc giả đã đưa ra ý kiến:

Độc giả Hạnh Bùi: Đường bê tông gì mà đến 12m dữ vậy bạn, mặc dù đường 12m nhưng nếu cụt hoặc ko phải trục chính chỉ có dân trong xóm đi thì nó còn tệ hơn nhà hẻm, vì 1 hẻm ngắn ở SG cũng hơn 50 hộ rồi. Giai đoạn này mình nghĩ là nên bỏ đó và chẳng làm gì cả vì giá xây dựng đang cao đợi sau này rồi tính tiếp

ngohung72: Gia đình bạn vẫn đang ở thuê, thu nhập hiện nay vừa đủ tiêu ko có tích lũy, vậy mà bạn đang có 2 lô đất. Thế là hiểu đất thừa ra sao, hoặc nơi thừa vẫn thừa, nơi thiếu vẫn thiếu. Tôi tin là cả 2 chỗ bạn có thì người dân đia phương ko ai thiếu chỗ ở, mà thậm chí còn đầy đất để dành.

Có vẻ 20 năm tới mấy thị trấn đó chưa phát triển để hút dân chỗ khác về được (thậm chí còn mất dân đi). Và tôi cũng gần như chắc chắn, nếu chỉ làm công ăn lương thì trong 10-15 năm tới chất lượng cuộc sống của gia đình bạn tăng lên rất chậm vì sẽ còn thêm con cái. Vậy nên nếu bán được thì tốt nhất là bán để đầu tư vào cuộc sống gia đình hiện tại.

UWP: Dùng 2 lô đất này dùng để sản xuất kinh doanh là hợp lý. Lô thứ 2 đường lộ nhiều người qua lại lấy làm trụ sở chính để giao dịch, trưng bày hàng hoá và sản xuất. Lô đầu trong xóm ít ngừoi qua lại sẽ làm kho hoặc mở rộng sản xuất sau này.Hãy kiếm những mặt hàng gì tương đối thiết yếu với cuộc sống để sản xuất, kinh doanh có như vậy gặp khủng hoảng vẫn vượt qua được… 

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland