Connect with us

Hi, what are you looking for?

DIỄN ĐÀN

‘Tôi quyết bán lô đất sau hai tháng, lời 900 triệu đồng’

Để đầu tư bất động sản thành công, ngoài kiến thức và thời gian tìm hiểu, cần phải nhờ chữ duyên?

“Trong kinh doanh bất động sản, các F0 muốn kiếm tiền cần phải có kinh nghiệm về pháp lý và biết phân tích. Phải có nửa năm hoặc một năm tìm hiểu khu vực mình muốn mua và phải biết so sánh với những khu vực cơ sở hạ tầng tương xứng giá như thế nào.

Tôi lấy ví dụ khi các bạn đi mua một cái áo. Nếu các bác chỉ biết nghe lời nói của chủ bán đồ nói cái áo đó hàng tốt vải tốt nên giá cao, khoảng 300 nghìn đồng. Nhưng nếu các bạn qua shop khác cũng là cái áo đó hiệu đó nhưng chỉ có 200 nghìn đồng. Các bạn thấy thế nào? Có phải bị lầm khi không biết gì về món đồ mình mua không?

Nhưng nếu người mua lại là người am hiểu về giá của đồ đó, nhìn vào là biết đồ đó giá thế nào, mắc rẻ ra sao. Bất động sản cũng vậy, phải nghiên cứu và tìm hiểu nhìn vào miếng đất đó biết giá trị và tìm năng mới thành công được”.

Sau những lời than thở “ôm bom” khi trót vay tiền ngân hàng để lướt sóng đất. Độc giả có nickname thephuong29st cho rằng đầu tư bất động sản luôn có rủi ro đi kèm, vì thế cần đầu tư kiến thức, tra cứu dữ liệu… trước khi xuống tiền.

Phải nghiên cứu và tìm hiểu nhìn vào miếng đất đó biết giá trị và tìêm năng mới thành công được”.

Độc giả Huong Han cho rằng đầu tư bất động sản lời tiền tỷ ngoài kiến thức, công sức tìm hiểu thì còn nhờ vào duyên:

“Phải nói rằng mua bán bất động sản có rất nhiều yếu tố. Thứ nhất là duyên, thứ nhì lô đất bạn mua nó có thật sự tiềm năng? Thứ ba giá cả ban đầu đã chuẩn xác chưa?

Tôi cũng chia sẻ thật. Có một buổi trưa đầu tháng 3, tôi đi theo một chị bạn xuống Bà Rịa chơi. Tôi gặp em môi giới quen dẫn đi ăn, lúc ngồi ăn em bảo: “Em dẫn chị đi xem lô đất này rất hay”. Rồi tôi theo bạn ấy xem. Tôi chỉ biết là mặt tiền rộng 12m sâu 95m, giá 4,5 tỷ đồng, chủ không chia môi giới hoa hồng, thuế má người mua chịu hết (bán buông sổ), tiền môi giới tôi chi.

Sau khi về lại Sài Gòn, trong tích tắc tôi nhờ bạn môi giới nửa đêm xuống chủ đất cọc 500 triệu đồng. Tôi công chứng ngày 6/4. Tôi đã bán nó vào ngày 2/6 tôi lời 900 triệu. Tính từ ngày ra công chứng cho tới ngày bán lô đất đó là một tháng 26 ngày.

Trong vấn đề này phải quyết đoán, tự cảm nhận không được nghe bất cứ ai khuyên theo kiểu cảm tính. Với tôi, mỗi năm lướt vài lô mang về số tiền không nhỏ. Tôi lại lái xe đi tỉnh khác mua, tôi tự hào rằng chưa kèo nào dở và chưa bao giờ phải vay ngân hàng. Vì vậy đất tôi mua xong cầm sổ đỏ về cất, ai thích tôi bán lại, không thì thôi. Tôi chưa bao giờ chào mời bất cứ ai. Theo tôi thấy tài chính vững chưa đủ mà phải có hiểu biết, nhìn nhận giá trị thì mới có khả năng đầu tư bất động sản”.

Hữu Nghị tổng hợp/Vnexpress

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland