Connect with us

Hi, what are you looking for?

DIỄN ĐÀN

Tôi thà mua mảnh đất sống ở quê, thích thì lái ôtô lên chơi Hà Nội

Bạn tôi ở quê ai cũng có cuộc sống thanh thản, trong khi các bạn ở thành phố vẫn vất vả hàng ngày.

Lúc 28 tuổi tôi từ Hà Nội về quê là một thị trấn (cách Hà Nội gần 100km). So với bạn bè đang ở Hà Nội, tôi không thiếu gì. Thích gì thì lái ôtô hơn 1h đồng hồ là đến Hà Nội ăn chơi. Con cái ông bà phụ giúp, đi làm gần nhà, có mảnh vườn rộng mấy sào. Tôi nghĩ các bạn nên cầm một tờ giấy, vạch rõ được gì, mất gì khi rời Hà Nội về quê. Tin tôi đi, bây giờ quê đáng sống hơn Hà Nội đấy.

Cocacola

Tôi có rất nhiều bạn ở quê cũng như ở thành phố, cho đến nay thì các bạn ở quê lại có vẻ thành công và hạnh phúc hơn các bạn ở thành phố. Nhiều bạn ở quê có con học giỏi, tự xin học bổng du học và ở lại nước ngoài.

Các bạn ở quê có thể thu nhập không cao lắm nhưng chất lượng đời sống cao hơn hẳn. Gần như nhà ai cũng có ôtô trong khi các bạn ở thành phố thì vẫn vất vả, bươn chải vì chi tiêu ở thành phố yêu cầu cao hơn nhiều, vấn đề giao thông cũng rất phức tạp.

Hiếu Nguyễn

Tôi đã làm việc ở Hà Nội 5 năm, nhưng trong tâm tư tôi sẽ sống ở quê nếu có thu nhập tốt. Tôi nghĩ ở quê bây giờ sống cũng rất thoải mái, đời sống mọi người đều không kém ở Hà Nội. Rất nhiều người muốn lên thủ đô sống mua chung cư hoặc mua nhà nhưng tôi đã xem và chứng kiến nhiều cảnh sống bí bách, thiếu không gian, nhiều thứ rất bất tiện.

Tóm lại ở quê mà có thu nhập tốt thì sướng hơn rất nhiều so với ở Hà Nội. Đừng lấy lý do tương lai con cái, điều kiện vật chất tốt hơn… vì các học sinh giỏi đều ở tỉnh lẻ và các thành phố nhỏ. Ở Hà Nội chỉ tốt nếu thu nhập cao và bạn có tiền nhiều. Còn nếu về quê mà có tiền thì chả thua gì ở Hà Nội nhé.

Sống ở quê không khói bụi, không ồn ào, thanh thản biết mấy (Ảnh minh họa)

Tùng Lê

Cách đây 5 năm tôi nghĩ lập nghiệp ở thành phố thì con cái sẽ khổ, nếu cứ bám trụ Hà Nội để có được cái mác dân thủ đô. Dù vẫn có khả năng mua nhà Hà Nội nhưng tôi vẫn quyết định về quê sinh sống làm ăn với số vốn vài trăm triệu.

Sau 5 năm có ôtô, nhà riêng, đẻ thêm vài đứa, con cái học giỏi, khỏe mạnh, không khí trong lành…Tôi đã từng sống Hà Nội hơn 10 năm, nói thật nếu không có tương lai, chỉ làm công ăn lương thì nên về quê thì hơn.

Chicharito80

Sống thì phải biết theo thời thế. Lúc còn trẻ không ai muốn sống ở vùng quê chân lấm tay bùn, ai cũng muốn ra thành phố ngột ngạt chen lấn để lập nghiệp. Tôi là người gốc ở thành thị, nhưng càng lớn tuổi thì lại muốn về quê. Nếu ở thành phố mà có nhà lầu xe hơi, làm ông chủ… thì nên ở lại.

Tôi gốc thành phố có nhà đàng hoàng, nhưng từ năm 40 là muốn về quê kiếm miếng đất để trồng rau nuôi cá… sống cuộc đời không cần chen lấn với ai rồi. Tại sao hiện nay người thành phố về quê mua đất rất nhiều không? Ở thành phố mà đi làm công ăn lương thì có gì hay ho mà bám trụ…?

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland