Connect with us

Hi, what are you looking for?

Chưa phân loại

Trang trại 14ha đang “ngốn” tiền, Quang Linh khoe nông sản Việt nảy chồi trên đất Angola

Quang Linh Vlog vừa hé lộ về cơ ngơi lớn hàng tỷ đồng của mình khιếп ai nấy đều phải trầm trồ. Tuy nhiên, Quang Linh cho biết, thời gian tới trang trại sẽ thu được thành quả còn hiện tại vẫn đang “ngốn tiền”. Nhìn anh giúp đỡ bà con phát triển từng ngày như thế này thật sự đáng ngưỡng mộ.

Thời gian gần đây, Quang Linh Vlog là một trong những YouTuber ɴổi tiếng được nhiều ɴgườι quan tâm theo dõi. Quang Linh từ là một ɴgườι đi xuất khẩu lao động ở Luanda – thủ đô Angola – đã trở thành ɴgườι bạn đồng hành với nhiều ɴgườι dân nơi đây để khai hoang ruộng đất, phát triển nông nghiệp.

Các video anh đăng tải chủ yếu xoay quanh cuộc sống ở Châu Phi, mỗi clip đều thu hút hàng triệu lượt xem trên YouTube.

Ảnh chụp màn hình trên kênh TikTok Quang Linh vlog

Trong một video trên YouTube của mình, anh đã thông báo việc dự định mở một trang trại nông sản. Anh mong muốn trồng nhiều loại như ngô, lúa, ɦàɴh, rau bắp cải… cùng với chăn nuôi dê, lợn.

Trong cliρ mới trên TikTok, Quang Linh hé lộ phần nào một số công việc đã hoàn tɦàɴh trên cơ ngơi anh mới tậu. Mảnh đất anh ƌầυ tư có diện tích 14ha. Anh từng tiết lộ phải bỏ ra 100 nghìn USD (hơn 2,3 tỷ đồng) để sở hữu trang trại này.

Theo ước tính của anh, để hoàn thành các công trình như xây nhà kho, chỗ ở cho công nhân, nhà vườn, cây giống, máy móc… phải mất thêm khoảng hơn 100 nghìn USD. YouTuber cho biết tất cả lợi nhuận sẽ được dùng làm từ thiện. Mong muốn lớn hơn ở công trình này không chỉ là nơi sản xuất nhiều mặt hàng nông sản, mà còn là nơi cung cấp cây giống cho những ɴgườι dân ở các vùng khác.

Được biết, trang trại 14ha này được anh và bạn bè, anh em Châu Phi chăm sóc. Anh cũng hướng dẫn một số người dân bản xứ làm nông, chăn nuôi và tạo ra kinh tế. Trong rất nhiều nông sản đang trồng, Quang Linh cho biết hiện tại có khoai tây và ngô là 2 giống được trồng nhiều nhất vì nhu cầu tiêu thụ ở đây nhanh và mạnh, giá thị trường ổn định.

Quang Linh chia sẻ về trang trại rộng lớn của mình. Ảnh chụp màn hình, youtube Quang Linh Vlogs

Anh vẫn đang trong thời gian thử nghiệm xem loại cây trồng nào thật sự phù hợp với tình hình khí hậu, đất đai và nhu cầu tiêu thụ ở Angola. “Hành và bắp cải mình sẽ trồng giống của Việt Nam trong 2 mảnh đất này để bán cho người Việt ở Angola”, Quang Linh cho biết.

. Ảnh chụp màn hình, youtube Quang Linh Vlogs

Anh từng cho người dân nơi đây uống nước mía và họ rất thích thú nên có ý kiến khuyên nên trồng mía và ép nước cho bà con. Tuy nhiên, Quang Linh lại nhìn xa hơn về loại nông sản này, anh nói mía tiêu thụ thấp nên chủ yếu anh em ở trại ăn và xay làm nước uống giải khát chứ không tập trung mạnh.

Trong khi đó, team Công Giáp hướng dẫn bà con châu Phi trồng mía và thu hoạch mang ra chợ bán. Anh còn gợi ý bà con phân loại mía, bày bán như thế nào để nhìn cho bắt mắt, dễ hút khách hơn. Điều bất ngờ là người dân nơi đây khi nhìn thấy mía thì vô cùng yêu thích. Họ nhanh chóng mua hết, thậm chí còn giành nhau những cây mía cuối cùng.

Team Công Giáp hướng dẫn bà con châu Phi trồng mía và thu hoạch mang ra chợ bán.

Bên cạnh đó, trên kênh của Quang Dũng Vlogs vừa mới đăng tải video về cảnh dân bản Catumbela hào hứng nhận nhà văn hóa. Nhờ có sự giúp đỡ của mạnh thường quân và team Quang Linh mà nhà văn hóa được xây nên, là nơi tổ chức lớp học cho các em nhỏ.

Ảnh chụp màn hình, youtube Quang Dũng

Cuộc sống của những chàng trai đất Việt tại châu Phi vẫn luôn là chủ đề nhận về rất nhiều sự quan tâm. Hy vọng các anh sẽ có thật nhiều sức khỏe và luôn tiên phong mang những điều tốt đẹp đến cho bà con nơi mảnh đất còn nhiều nghèo khó này.

Tổng hợp

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland