Connect with us

Hi, what are you looking for?

DIỄN ĐÀN

Trót “ôm” diện tích lớn đất nông nghiệp, giờ muốn bán lại cũng rất khó khăn

Bài toán khó đối với những người ôm đất khi đất nông nghiệp bị đẩy lên khá cao, nông dân có nhu cầu sản xuất thực sự thì không có đủ khả năng mua, người mua lướt sóng thì thấy khả năng lợi nhuận không cao nên không đầu tư nữa.

Tuy đất nông nghiệp phân lô ở Đồng Nai không còn hấp dẫn người đầu tư, nhưng vì nhiều người đã mua với giá cao nên không thể giảm sâu, giá đất nông nghiệp trên địa bàn tỉnh hình thành mức giá mới khá cao. Khu vực vùng sâu, vùng xa đường sá chưa được đầu tư giá 1,5-2 tỷ đồng/ha, khu vực có đường lớn giá 5-10 tỷ đồng/ha. Các khu vực đất nông nghiệp được quy hoạch đất ở giá có thể lên đến 40-60 tỷ đồng/ha.

Cách đây 1 năm, vào dịp cuối tuần, những khu vực trên nhộn nhịp người từ các nơi về xem đất để mua, song giờ vắng hoe. Các văn phòng đăng ký đất đai chi nhánh các huyện, thành phố cũng không còn cảnh tấp nập người đến làm thủ tục sang nhượng đất đai.

Tuy đất nông nghiệp phân lô ở Đồng Nai không còn hấp dẫn người đầu tư, nhưng vì nhiều người đã mua với giá cao nên không thể giảm sâu, giá đất nông nghiệp trên địa bàn tỉnh đã hình thành mức giá mới khá cao.

Ảnh minh họa

Cụ thể, khu vực vùng sâu, vùng xa đường sá chưa được đầu tư có giá 1,5 – 2 tỷ đồng/ha, khu vực có đường lớn giá 5 – 10 tỷ đồng/ha. Các khu vực đất nông nghiệp được quy hoạch đất ở mức giá có thể lên đến 40 – 60 tỷ đồng/ha.

Hiện nay, quy hoạch sử dụng đất giai đoạn 2021 – 2030 đã được phê duyệt, các huyện, TP. Long Khánh, TP. Biên Hòa phải sớm tổ chức công bố rộng rãi cho người dân biết để thực hiện cho đúng. Riêng đất nông nghiệp, các địa phương phải quản lý chặt chẽ, không để xảy ra tình trạng xây dựng trái phép. Các trường hợp cố tình vi phạm về đất đai phải xử lý thật nghiêm theo đúng quy định của pháp luật và buộc phải phục hồi nguyên hiện trạng.

Từ khoảng đầu năm 2021 đến nay, việc mua bán đất nông nghiệp trở nên trầm lắng, người bán nhiều hơn người mua. Có nhiều trường hợp sau khi mua đầu tư bắt đầu bán tháo để thu hồi vốn.

Năm 2018 – 2020, người dân từ TP. HCM, các tỉnh khác và TP. Biên Hòa kéo về huyện Cẩm Mỹ mua đất nông nghiệp đầu tư rất nhiều. Có những người sau khi mua đất, làm xong thủ tục chuyển nhượng đã gửi lại đất bán với mức giá mới tăng thêm một vài trăm triệu đồng”. Thế nhưng đến nay thì người mua đất nông nghiệp khu vực Cẩm Mỹ rất ít.

 

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland