Connect with us

Hi, what are you looking for?

Chưa phân loại

Ts Lê Thẩm Dương: Lấy vợ khôn cũng tốt đấy, nhưng đến lúc nó nổi cơn khôn thì thằng đầu tiên nó gạt là mình

Tiến sĩ Lê Thẩm Dương đã từng nói: “Lấy vợ khôn cũng tuyệt vời đấy, nhưng đến lúc nó nổi cơn khôn thì thằng đầu tiên nó gạt là chính mình”. Câu nói này đã để lại trong dư luận rất nhiều ý kiến trái chiều, có những người đàn ông lia lịa gật đầu tán thành, nhưng lại có những người phản đối. 

Là đàn ông, có nên lấy vợ khôn ngoan?

Tiến sĩ Lê Thẩm Dương (Ảnh: Vietnamnet)

Có những người đàn ông đã chia sẻ rằng thích 1 cô vợ an toàn, biết điều. Người đó sẽ đơn giản, mang tiền về là cười híp mắt, mua cho một vài món quà trong những ngày lễ là sẽ vui vẻ tươi cười.  Chẳng cần học thức cao, kiếm tiền giỏi, chỉ cần biết chăm lo gia đình là được.

Tuy nhiên, có những người đàn ông lại thích người phụ nữ thật thông minh và sắc sảo.Người đó sẽ cùng chồng bàn chuyện công việc, kinh doanh, thậm chí cả chính sự. Cũng sẽ biết đối nhân xử thế, sao cho đẹp mặt chồng, được lòng bố mẹ đôi bên.

Nhưng cũng có những trường hợp cả hai vợ chồng đều tốt, mà sao vẫn “vỡ trận”?

Điển hình như cuộc hôn nhân nghìn tỷ của vua cà phê Đặng Lê Nguyên Vũ tốn không biết bao nhiêu giấy mực của báo chí. Cả vợ và chồng đều là người tài giỏi, xuất chúng nhưng rồi cuối cùng vẫn phải gặp nhau trên tòa đó thôi.

Ở phiên tòa năm ấy, ông Vũ và bà Thảo tranh luận rất gay gắt về các vấn đề hôn nhân, con cái và tài sản, nhưng điều mà cả hai quan tâm là thương hiệu Trung Nguyên. Bà Thảo cho rằng, không muốn Trung Nguyên rơi vào tay người khác. Ông Vũ cũng cho rằng, ông không cần tiền, chỉ cần Trung Nguyên. Ông không muốn để thương hiệu này rơi vào tay bào Thảo.

Với ông Vũ thì mục tiêu cần nắm quyền điều hành là quan trọng nhất vì Trung Nguyên là đứa con tinh thần, là sự nghiệp, là khát vọng xây dựng cà phê phải khác biệt, đặc biệt, duy nhất trên thế giới, nên ông Vũ đòi chia 70% cổ phần và muốn mua lại phần 30% của bà Thảo.

Còn bà Thảo dường như muốn tất cả: nhà đất, tiền trong ngân hàng, cổ phần, con cái và cả quyền điều hành Trung Nguyên.

Ông Vũ và bà Thảo (Ảnh: internet)

Cũng bởi vậy nên TS Lê Thẩm Dương mới nói: “Lấy vợ khôn cũng tuyệt vời đấy, nhưng đến lúc nó nổi cơn khôn thì thằng đầu tiên nó gạt là chính mình”.

Trước những thông tin trên, CĐM đã đưa ra những ý kiến trái chiều. Người thì cho rằng phụ nữ thông minh sẽ tốt, người lại cho rằng ngốc nghếch sẽ tốt hơn, vì được đàn ông bao bọc và chở che:

“Phụ nữ cứ ngốc nghếch chút xíu cho các anh đem lòng yêu thương che chở thì vẫn tốt hơn. Thông minh quá mà làm gì.”

“Thôi các ông ạ, lấy vợ thông minh về thú vị lắm. Cùng là 1 lần lấy vợ, lấy cô vợ bánh bèo về để dỗ cả năm à?”

“Cũng là một kiếp làm chồng như nhau, làm chồng một cô vợ thông minh thú vị hơn nhiều lắm!”

“Thông minh cũng tốt, ngốc nghếch cũng được, miễn là phù hợp”

Vậy thực sự, 1 cô vợ thế nào sẽ được coi là hoàn hảo? Thực tế, chẳng có hình mẫu nào là hoàn hảo cả. Chúng ta không cần sự hoàn hảo, mà cần sự phù hợp. Sự thông minh của 1 người vợ, không được đo bằng con số IQ máy móc và khoa học, mà được đo bằng sự thấu hiểu chồng. Càng thấu hiểu, đồng cảm và chia sẻ, thì cuộc hôn nhân sẽ vững bền.

 

 

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland