Connect with us

Hi, what are you looking for?

DIỄN ĐÀN

Từ chối mua khi chủ đất ‘xin’ thêm tiền, giờ ngậm đắng chấp nhận giá cao hơn mấy lần

Sau khi hủy kèo xong thì chủ bán được giá cao hơn cho một người khác. Người đó lại sang tay cho một người nữa với một mức giá chênh hơn nữa, làm khu đó thiết lập giá đất mới, nhìn mà tiếc hùi hụi.

Họ hàng của tôi cũng gặp chủ đất xin thêm tiền  và cuối cùng quyết định đem tiền gửi ngược lại vào ngân hàng lấy lãi ăn. Nhưng mà sau này nó té ra “chua lè”. Sau khi hủy kèo xong thì chủ bán được giá cao hơn cho một người khác. Người đó lại sang tay cho một người nữa với một mức giá chênh hơn nữa, làm khu đó thiết lập giá đất mới.

Một thời gian sau người họ hàng của tôi bắt đầu thấy không ổn vì khi tìm đất thì toàn những chỗ không đẹp bằng, mà giá lại cao hơn nền đất mua hụt rất nhiều. Còn nền ở những dự án đẹp bài bản thì mua không nổi.

Cuối cùng quay lại chỗ cũ hỏi chủ hiện tại của lô đất trên hay những lô khác thì mới biết đất trong khu đó điều đã thiết lập một mức giá mới cao hơn rất nhiều, đành phải ngậm ngùi mua với giá mắc hơn ban đầu.

Ảnh minh họa: Internet

Nói chung chuyện đất đai là chuyện “tâm linh”, nó là của mình thì đi tới đi lui nó cũng sẽ là của mình. Nhưng nếu khác thời điểm mua thì hên lắm mới gặp người bán rẻ hơn giá thị trường vì nhiều lý do, còn để càng lâu thì tôi thấy toàn phải mua mắc hơn thôi.

Nhiều bất động sản hiện nay giảm giá mạnh, nhưng chúng chỉ được hình thành trong tương lai, dự án còn nằm trên giấy, trên bản vẽ, người bán họ giảm để bán được hàng.

Còn những bất động sản đã hình thành, pháp lý và sổ sách ổn thỏa hoặc những dự án lớn đang xây dựng được 1/3-1/2 nhưng tiện ích nội khu hàng quán đã kéo về nhộn nhịp rồi thì làm gì có chuyện giảm. Nếu có thì chỉ giảm rất ít hoặc đứng im thôi.

Về mặt người mua, đem tiền gửi tiết kiệm ngân hàng lấy lãi là chuyện tương đối ổn nhưng chỉ tại thời điểm này thôi. Nhưng mà chuyện tương lai có mua được giá tốt hơn vị trí đẹp hơn hay không là điều không ai chắc chắn.

 

 

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland