Connect with us

Hi, what are you looking for?

Chưa phân loại

Tủ lạnh có hiện tượng “toát mồ hôi”, lâu làm lạnh: Có ngay cách khắc phục đơn giản, chẳng cần gọi thợ

Chắc chắn đã rất nhiều gia đình gặp tình trạng tủ lạnh bị chảy nước, lâu làm lạnh. Lúc này, khoan hãy gọi thợ đến kiểm tra tốn kém vì nếu là những lỗi dưới đây thì có thể khắc phục dễ dàng, nhanh chóng. 

Chảy nước từ ngăn mát

Nhiều người đi chợ mua thực phẩm với số lượng lớn, để ăn dần trong cả tuần. Thế là ngăn mát tủ lạnh “quá tải” khi bảo quản thực phẩm quá nhiều. Từ đây vấn đề đã phát sinh, khi vô tình chắn mất đường thông gió của ngăn mát, dẫn đến tình trạng lâu làm lạnh. Chưa kể, nếu như những thực phẩm ấy được rửa kỹ để loại bỏ bụi bẩn nhưng lại không được để ráo trước khi cho vào thì đó cũng là nguyên nhân khiến nước bị rỉ ra, không chỉ làm dơ tủ lạnh, mà còn ảnh hưởng đến các thực phẩm khác.

Cách khắc phục rất giản đơn, mọi người chỉ cần lưu ý để ráo hoặc dùng khăn giấy thấm khô thực phẩm trước khi cho vào tủ lạnh.  Cũng có thể dùng màng bọc thực phẩm hay cho thực phẩm vào trong túi zip.

Bên cạnh đó, mọi người phải sắp xếp thực phẩm gọn gàng, những thứ nào để ở bên ngoài được thì đừng nhồi nhét vào, tránh ngăn mát tủ lạnh bị quá tải.

Chảy nước từ ngăn trữ đông

Nếu thấy nước chảy ra từ ngăn đông thì mọi người nên  kiểm tra ngay, vì có thể nhồi nhét quá nhiều thực phẩm đã vô tình che mất lỗ thông gió, hệt như tình trạng thường mắc phải ở ngăn mát như vừa nói trên không.

Ngoài ra, cũng có thể do mọi người bất cẩn đóng cửa tủ lạnh không kín hay miếng đệm tủ lạnh lâu ngày đã “xuống cấp” không thể bám dính được nữa, khiến hơi lạnh thoát ra, đá bên trong tan chảy.

Nếu như vậy thì mọi người cần mua miếng đệm khác thay ngay, để đảm bảo cửa tủ lạnh luôn được đóng kín. Đồng thời, mọi người cũng nên đặt thực phẩm trong ngăn đá gọn gàng, lưu ý đừng chất vào quá nhiều, làm phản tác dụng.

Chảy nước ra sàn từ khay đựng nước phía sau tủ

Đôi khi nước chảy ra sàn là do khay nước phía sau tủ lạnh bị nứt hay ống cấp nước bị lỏng, thậm chí bị hỏng. Tuy nhiên, trước khi kiểm tra, mọi người cần dùng tay khô rút phích cắm tủ lạnh, không còn nguồn điện để đảm bảo an toàn.

Sau đó, lấy khay nước phía sau tủ lạnh ra để kiểm tra trước, kiểm tra xem có xuất hiện lỗ thủng nào không. Nếu có thì mọi người cần sửa chữa hoặc thay mới. Lúc này chúng ta mới cần đến sự trợ giúp của thợ.

Và điều cuối cùng là hãy duy trì thói quen kiểm tra toàn bộ tủ lạnh, loại bỏ những thực phẩm không dùng và dùng khăn sạch lau chùi cả trong lẫn ngoài thường xuyên.

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland