Connect with us

Hi, what are you looking for?

Chưa phân loại

Tỷ phú dành 8 tỷ USD làm từ thiện: Ở nhà thuê, đi máy bay hạng bình dân hết cỡ, thích kiếm tiền nhưng không muốn sở hữu chúng

Được biết đến là một tỷ phú giàu có nhưng có lối sống dung dị, thường xuyên đi từ thiện. Ông Feeney chia sẻ về quan điểm sống của mình: “Có những thứ còn giá trị hơn tiền bạc. Đó là sự hài lòng và mãn nguyện mà bạn có được khi làm điều có ích cho người khác”

Ông Chuck Feeney sinh ra  trong một gia đình viên chức người Mỹ gốc Ireland ở New Jersey, ông là nhà đồng sáng lập ra chuỗi cửa hàng mua sắm miễn thuế (DFS). Đây cũng là chuỗi cửa hàng bán lẻ miễn thuế lớn nhất thế giới. Điều thú vị và đặc biệt đó là ông luôn nỗ lực hết mình để kiếm tiền nhưng lại không muốn sở hữu chúng, nên nhiều năm liền vị tỷ phú này đã bí mật làm từ thiện phần lớn khối tài sản khổng lồ trị giá hàng tỷ USD.

Ông Chuck Feeney đam mê kiếm tiền nhưng lại không muốn sở hữu nó (Ảnh: Internet)

Ông Feeney đã đi khắp thế giới để trao tặng số tài sản 8 tỉ USD thông qua Quỹ từ thiện Atlantic Philanthropies do ông sáng lập. Đây là một tập hợp các quỹ tư nhân đã trải qua hơn 3 thập kỷ và vẫn đang tiếp tục tài trợ cho sự phát triển thông qua đầu tư vào công nghệ trong các công ty lớn như Facebook hay Alibaba.

Trong 1.000 tòa nhà do quỹ Atlantic Philanthropies của tỷ phú Feeney xây dựng, không có một tòa nhà nào mang tên ông cả. Vị tỷ phú gọi đó là “cho đi khi bạn đang sống”. Hiện nay ở tuổi 80, tỷ phú Feeney chỉ giữ lại bên mình 2 triệu USD tài sản để sống suốt phần đời còn lại.

Ông luôn nghĩ “Sống để làm việc, chứ không phải để làm giàu”, chính vì thế nên vị tỷ phú này có một cuộc sống giản dị đến “tầm thường”. Ông ở nhà thuê trong một căn hộ tại San Francisco và luôn đi vé máy bay hạng bét cho đến khi 75 tuổi.

Ông Feeney đã đi khắp thế giới để trao tặng số tài sản 8 tỉ USD (Ảnh: Internet)

Ông cũng chỉ mang theo sách báo và tài liệu đựng trong một chiếc túi nhựa cũ kĩ. Không những thế, ông còn từ chối bữa trưa sang trọng tại thành phố New York để dùng món bánh mì kẹp thịt tại một quán rượu bình thường.

Vì lối sống dung dị đó mà ông được rất nhiều người  yêu mến, triết lý sống của ông là: “Có những thứ còn giá trị hơn tiền bạc. Đó là sự hài lòng và mãn nguyện mà bạn có được khi làm điều có ích cho người khác”

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland