Connect with us

Hi, what are you looking for?

KINH NGHIỆM

Tỷ phú Elon Musk tiết lộ về những thói quen “tệ nhất” mà nhiều người cũng mắc phải: Sửa ngay nếu bạn cũng có

Đứng trên đỉnh cao danh vọng, tỷ phú Elon Musk tiết lộ mình cũng có những “thói quen tồi tệ” mà rất nhiều người cũng mắc phải. Nghe thì tưởng đơn giản nhưng thực ra đây là một thói quen rất xấu và có hại. 

Với những kế hoạch đầy tham vọng như định cư ở Sao Hỏa, người  ta sẽ nghĩ Elon Musk chỉ nghĩ đến những điều lớn lao. Thế nhưng, ông cũng có những mục tiêu rất bình dân. Ví dụ, CEO Tesla và SpaceX này muốn thay đổi thói quen buổi sáng, bắt đầu từ lúc ông thức dậy.

Trong một cuộc phỏng vấn đầu tuần trước với Full Send Podcast, Musk cho biết thường kiểm tra điện thoại đầu tiên vào sáng sớm.

“Tôi có một thói quen xấu, mà tôi nghĩ rất nhiều người cũng như mình, là xem điện thoại ngay khi ngủ dậy”, Musk nói, “Đây thực sự là một thói quen rất tệ”.

CEO Tesla và SpaceX này muốn thay đổi thói quen buổi sáng, bắt đầu từ lúc ông thức dậy. (Ảnh: Internet)

“Tôi cần tập tành để vóc dáng vừa vặn hơn”, Musk cho biết trên Full Send Report, “Vì thế, tôi sẽ chuyển thành thành tập thể dục ít nhất 20 phút ngay khi ngủ dậy, rồi mới kiểm tra điện thoại”.

Điều tỷ phú thế giới này muốn thay đổi không phải là trường hợp ngoại lệ. Vì theo nghiên cứu của IDC Research cho thấy khoảng 80% người dùng smartphone xem điện thoại trong vòng 15 phút đầu tiên sau khi ngủ dậy. Nếu Musk thay đổi thói quen này, năng suất làm việc của ông có thể tăng lên. Năm 2019, nghiên cứu của tạp chí British Journal of Sports Medicine cho thấy tập thể dục buổi sáng nâng cao khả năng ghi nhớ trong ngắn hạn, cũng như khả năng tập trung và ra quyết định.

Elon Musk nổi tiếng là người cuồng công việc. Ông thường đi ngủ vào 3h sáng và tỉnh giấc vào 9h30. Musk nói rằng thói quen xem smartphone bắt nguồn từ việc tỷ phú thường xuyên căng thẳng. Ông muốn chắc chắn không bỏ lỡ bất kỳ tình huống khẩn cấp nào của công ty trong khi đang ngủ.

 

“Tôi điều hành cả SpaceX và Tesla. Vì thế, có nhiều việc thường xuyên xảy ra nửa đêm”, ông giải thích trên Podcast. (Ảnh: Internet)

Đây không phải lần đầu tiên tỷ phú thế giới Elon Musk đề cập đến các thói quen xấu của bản thân mình. Trong cuộc phỏng vấn với Auto Bild năm 2014, ông cũng đã từng nói rằng muốn giảm lượng caffeine nạp vào người mỗi ngày.

“Có thời điểm tôi uống đến 8 lon Diet Coke một ngày, hoặc làm điều kỳ cục tương tự”, ông nói, “Nhưng giờ tôi chỉ uống 1-2 lon thôi, không quá điên rồ đâu”.

Không chỉ vậy, ông cũng nghi ngờ rằng cũng có rất nhiều người mắc phải thói quen xấu này giống mình. Nếu bạn cũng như vậy, hãy thay đổi ngay.

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland