Connect with us

Hi, what are you looking for?

Chưa phân loại

Vay bạn hơn 3 triệu đồng lúc khó khăn, khi thành đạt quay về trả ơn 33 tỷ: 25 năm vẫn miệt mài đi tìm ân nhân

Câu chuyện một vị tỷ phú Trung Quốc dành nhiều năm liền đi tìm vị ân nhân đã mất liên lạc suốt 25 năm để báo ơn gây bão mạng xã hội. Đặc biệt là màn trả ơn có 1-0-2 của anh khiến nhiều người cảm động. 

Thông tin được đăng tải trên trang 163 cho hay vị tỷ phú này tên là Tôn Thắng Vinh (SN 1972), người Chiết Giang, Trung Quốc.

Anh là một doanh nhân khá thành đạt ở Tây Ban Nha trong lĩnh vực kinh doanh cửa hàng bách hóa. Tuy nhiên, ít ai biết rằng để có được thành công ngày hôm nay anh đã phải trải qua muôn vàn cay đắng.

Trong hành trình lập nghiệp của mình, người đàn ông nhớ mãi đến một vị ân nhân, dù là người dưng nhưng đã tin tưởng cho mình vay 1.000 nhân dân tệ (khoảng 3,3 triệu đồng).

Thắng Vinh luôn đau đáu muốn trả ơn người ân nhân đã giúp đỡ mình thời niên thiếu. (Ảnh: Weibo)

Sau khi Tôn Thắng Vinh học hết tiểu học, vì gia đình nghèo khó nên anh đã nghỉ học lên Từ Châu (Giang Tô) học cắt tóc trong cửa tiệm của anh trai. Một lần anh lỡ tay cắt hỏng tóc của một vị khách và rất sợ hãi. Tuy nhiên, người khách này không những không trách mắng mà còn động viên Thắng Vinh, thậm chí hẹn sẽ quay lại cắt tóc.

Vị khách tên là Trương Ái Dân (khi đó 24 tuổi), chính là vị ân nhân sau này của Thắng Vinh. Sau lần cắt tóc hỏng, Ái Dân đã quay lại cửa hàng và yêu cầu Thắng Vinh cắt tóc cho mình. Kể từ đó hai người vô cùng thân thiết và coi nhau như anh em thân thiết. Tuy nhiên, đến năm 1987, tiệm cắt tóc của anh trai Thắng Vinh thua lỗ, người anh đóng cửa quán về quê sống.

Nhờ sự giúp đỡ và động viên của Ái Dân năm xưa mà Thắng Vinh có được thành công như ngày hôm nay. (Ảnh: Weibo)

Sau khi tiệm cắt tóc đóng cửa, Thắng Vinh cũng thử làm một vài công việc khác nhưng đều thất bại.

Trong một lần lang thang trên đường, Thắng Vinh bất ngờ gặp lại Ái Dân đang đi công tác. Cả hai cùng đi ăn và tâm sự với nhau nhiều chuyện. Biết được mong muốn của Thắng Vinh, Ái Dân đã không ngần ngại đầu tư 1.000 nhân dân tệ (khoảng 3,3 triệu đồng) để Thắng Vinh thực hiện ước mơ.

Tuy nhiên việc kinh doanh tiệm tóc không thuận lợi, Thắng Vinh buộc phải đóng cửa và nhập ngũ mà không nói với Ái Dân một lời nào. Ở trong quân ngũ Thắng Vinh đã viết thư kể hết sự tình cho Ái Dân nhưng bức thư đã không đến được tay vị ân nhân này. Cứ thế họ mất liên lạc suốt 25 năm.

Tháng 2/2019 Trương Ái Dân được trao giải Người tốt Giang Tô. (Ảnh: Weibo)

Hành trình thành tỷ phú và tìm lại ân nhân năm nào

Thắng Vinh trở về quê rồi đi xuất khẩu lao động sang Tây Ban Nha sau khi được xuất ngũ. Tại đây anh đã miệt mài làm việc không kể ngày đêm. Sau khi tích lũy được một số vốn anh chàng bắt đầu kinh doanh cửa hàng bách hóa rồi tiến tới thành lập công ty. Công việc kinh doanh thuận lợi khiến Thắng Vinh nhanh chóng phất lên như diều gặp gió, trở thành vị tỷ phú ở xứ người.

Thắng Vinh vẫn nhớ mãi vị ân nhân năm nào. Anh quyết định về nước để báo đáp ân tình năm xưa. Năm 2008, Thắng Vinh trở về Trung Quốc, bỏ lại công việc đi khắp nơi tìm kiếm Trương Ái Dân. Tuy nhiên, tìm mãi mà vẫn không có kết quả.

Cuối cùng vào năm 2012, anh chàng đã nhờ sự giúp đỡ của cảnh sát để tìm Trương Ái Dân. Trong buổi sáng chuẩn bị bay về Tây Ban Nha thì anh nhận được tin tốt từ cảnh sát. Cuối cùng vị ân nhân năm nào đã được tìm thấy. Thắng Vinh chờ người anh mà mình luôn nhớ ơn suốt 25 năm tại khách sạn. Gặp lại nhau cả hai vô cùng xúc động ôm lấy nhau mà rơi nước mắt.

Thắng Vinh mở một đại lý vang đỏ ở Trung Quốc cho bạn của mình. (Ảnh: Weibo)

Thắng Vinh đề nghị mua 1 chiếc xe hơi và 2 căn nhà ở Từ Châu cho Ái Dân để trả ơn. Tuy nhiên, Ái Dân đã từ chối không nhận. Sau thời gian suy nghĩ, Thắng Vinh nghĩ ra chủ ý muốn mở một đại lý vang đỏ của Tây Ban Nha ở Trung Quốc mà không có người quản lý. Anh đề nghị Ái Dân giúp một tay. Lúc này người đàn ông mới đồng ý.

Vị tỷ phú không tiếc bỏ ra hơn 10 triệu nhân dân tệ (hơn 33 tỷ đồng) để mở một đại lý chuyên bán vang đỏ của Tây Ban Nha và để Trương Ái Dân làm quản lý. Thực chất Thắng Vinh muốn dùng cách này để báo đáp ân tình năm xưa cho Ái Dân mà không hề quan tâm đến lợi nhuận.

Tháng 2/2019 Trương Ái Dân được trao giải Người tốt Giang Tô và tên của anh cũng nằm trong danh sách Người tốt Trung Quốc. Có lẽ chính Ái Dân cũng không thể ngờ chỉ với hơn 3 triệu đồng năm nào anh đã có được một người anh em khắc cốt ghi tâm, thậm chí còn được báo đáp tới 33 tỷ đồng sau 25 năm.

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland