Connect with us

Hi, what are you looking for?

DIỄN ĐÀN

Vay tiền mua nhà từ năm 25 tuổi: Không nhà mà mua ô tô chẳng khác nào ‘sống ảo’ 

Tôi mua nhà trước, mua xe sau, vì cho rằng chưa có nhà mà đã mua xe chẳng khác nào “sống ảo”

Xuất phát điểm từ hai bàn tay trắng, tôi còn phải lo cho cha mẹ xây nhà mới, chữa bệnh… May mắn, học xong, tôi xin vào được một tập đoàn nước ngoài, làm vị trí quản lý. Đến giờ 31 tuổi, tôi đã có tài sản 42 tỷ đồng.

Năm 25 tuổi, tôi đạt thu nhập 100 triệu một tháng và chỉ sau ba tháng đã quyết định vay mua nhà. Sau đó một năm, tôi mua xe hơi, mua thêm nhà khác… Vì tôi biết, cuộc đời rất dài, nhiều biến cố không lường trước được. Bây giờ tôi có thể kiếm được nhiều tiền, nhưng sau này chưa chắc đã được thế, đời rất khó nói, “lên voi xuống chó” không ai ngờ.

Tôi đã trả qua cảm giác đi ở thuê nên thấy rất cực, lúc chuyển nhà, dọn nhà, chủ lấy lại bất thình lình… thế nên phải có nhà, phải có tài sản lớn, thì lời nói mới có trọng lượng. Dù bạn giỏi đến đâu, mà không có tài sản để minh chứng thì tất cả đều là “sống ảo” hết. Tôi vay mua nhà, một năm sau trả hết, sau đó lại vay mua xe Mercedes E, rồi cũng đã trả hết.

Ảnh minh họa: Internet

Đến giờ, tôi vẫn độc thân, thu nhập khoảng 200 triệu một tháng. Năm nay, tôi vừa đổi nhà mới, mua biệt thự 20 tỷ, mua ôtô Mercedes ba tỷ đồng. Mua nhà, mua xe cũng là khoản đầu tư, là tiền phòng bị cho mình trong tương lai. Chứ nếu không chịu vay mua nhà từ khi còn trẻ, chỉ mười năm sau, bạn sẽ phải đau đáu với hai chữ “giá như”, trong khi cái giá của nó lúc đó là không hề rẻ.

Bên cạnh ý kiến của độc giả phía trên vẫn có những người có quan điểm ngược lại. Cho rằng nếu đợi nhiều bất động sản rồi mới mua xe để đi, thì rất lãng phí tuổi trẻ. Giới trẻ ngày nay đề cao xu hướng hưởng thụ hơn là tích góp, nên cứ có tiền là mua xe, trong khi giới trung niên lại quan niệm khi nào giàu mới mua xe.

Với nhiều người, nhất là dân công sở, thì ngôi nhà chỉ dùng để nghỉ ngơi là chính, nên khi chưa có nhiều tiền để mua thì có thể thuê để ở. Hơn nữa, xét về góc độ tài chính, việc dồn toàn bộ tiền vào căn nhà là một cách phân bổ sai lầm. Bởi khi đó, tài sản của bạn không những không được sinh sôi, mà thậm chí còn bị bào mòn.

Giới trẻ ngày nay đề cao xu hướng hưởng thụ hơn là tích góp, nên cứ có tiền là mua xe (Ảnh minh họa)

Nếu bạn chọn ở nhà thuê và mua ôtô thì sao? Bạn sẽ không phải tiêu hết số tiền mình đang có, trong khi lại có thể cải thiện được chất lượng sống của gia đình. Số tiền còn lại, bạn hoàn toàn có thể mang đi gửi tiết kiệm hoặc đầu tư để sinh lời. Như vậy, thì vì đánh đổi vài chục năm để đủ tiền mua nhà, đến khi đủ chắc cũng đến cuối đời, sao bạn không tranh thủ tuổi trẻ mua ôtô và tận hưởng cuộc sống, nắm bắt cơ hội.

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland