Connect with us

Hi, what are you looking for?

DIỄN ĐÀN

Vợ chồng U60 băn khoăn có nên bán đất lấy vài tỷ gửi vào ngân hàng và nghỉ hưu sớm?

Vợ chồng tôi có vài lô đất tầm ba tỷ đồng mỗi nền, chúng tôi có ý định bán lấy tiền gửi ngân hàng để về hưu.

Vợ chồng tôi là thế hệ 7X đời đầu, xuất thân từ quê đến Sài Gòn học đại học, ra trường chúng tôi tiếp tục ở lại làm việc và lập nghiệp gần ba mươi năm rồi. Chúng tôi đều là viên chức bình thường, không ở vị trí lãnh đạo, lương hành chánh theo bậc lương nhà nước.

Trong thời gian công tác, ngoài công việc chính, chúng tôi đã có những công việc làm thêm thuận lợi mà theo cách nói thông thường của nhiều người là “chân ngoài dài hơn chân trong”. Vì vậy, khi năm mươi tuổi chúng tôi có ba ngôi nhà.

Một nhà chính gia đình đang ở và có thể chung sống đến khi có cháu nội, ngoại. Một nhà gần trường đại học hai con đang theo học. Hai con ở trong tuần đi học, cuối tuần các con về nhà chính với ba mẹ. Một nhà tương đương như vậy đang cho thuê 10 triệu đồng một tháng. Dự định cho mỗi con mỗi nhà khi lập gia đình. Chúng tôi còn vài nền đất tầm ba tỷ mỗi nền.

Vợ chồng tôi có vài lô đất tầm ba tỷ đồng mỗi nền, chúng tôi có ý định bán lấy tiền gửi ngân hàng để về hưu.

Khi dịch bệnh Covid-19, tôi quyết định giữ một số tiền mặt nên đã bán một nền và gửi tiết kiệm lấy lãi hàng tháng chi tiêu, với tỷ lệ gửi cho bố mẹ và các con là 1:1:0.5, nghĩa là bố mẹ mỗi người giữ một tỷ, mỗi con 500 triệu.

Đơn vị tôi công tác vì nhiều lý do trong đó có quy chế và mức lương nên rất khó tuyển dụng, luôn thiếu người. Hầu như tất cả cán bộ viên chức đều vượt định mức giờ làm việc khá nhiều và quá tải nên hầu như không có thời gian nghiên cứu khoa học gì thêm.

Dù là biên chế suốt đời nhưng tôi khá mệt mỏi và đang muốn nghỉ hưu. Tôi cảm thấy tuổi hơn năm mươi, đóng góp của mình cho đơn vị không còn nhiều, công việc bao năm vẫn tiếp tục đều đều, dễ dàng quen thuộc và có phần nhàm chán, chắc chắn không có đột phá hay nghiên cứu gì mới vì không có động lực và sự linh hoạt cùng với thời gian cần thiết.

Tôi đang phân vân chưa biết đi hướng nào:

Một là tiếp tục làm việc làng nhàng đến khi nghỉ hưu theo chế độ, tiền lương của tôi và vợ sẽ đủ sống sau đó sẽ có lương hưu và chúng tôi sẽ giữ được những miếng đất còn lại và chưa biết để làm gì.

Hai là xin nghỉ việc vể hưu trước thời hạn, bán đất còn lại gửi ngân hàng theo tỷ lệ trên để tôi và vợ có thu nhập hàng tháng, con cái đủ tiền chi phí hàng tháng đến khi ra trường đi làm.

Tôi và vợ sẽ tiếp tục đóng bảo hiểm xã hội đến khi đủ tuổi về hưu và lĩnh lương hưu. Vợ không tán đồng cách này vì cho rằng để đất sẽ lên giá, tiền mặt mất giá và liệu tiền gửi ngân hàng có an toàn và tốt hơn giữ đất không? Theo các bạn liệu có cách nào là tốt nhất?

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland