Connect with us

Hi, what are you looking for?

NGƯỜI THÀNH CÔNG

“Vua thép” Trần Đình Long: Tôi không dùng siêu xe, món tủ của tôi là đậu rán

Dù là “tỷ phú USD” giàu nhất nhì Việt Nam, Chủ tịch Hoà Phát Trần Đình Long vẫn có cuộc sống rất giản dị khi khẳng định bản thân “rất bình thường” và chỉ dùng duy nhất một chiếc xe, gắn bó đã gần chục năm.

Ông chủ Hòa Phát Trần Đình Long từng bộc bạch: “Tôi không phải tuýp doanh nhân bận rộn, hai tai hai điện thoại. Tôi luôn bắt đầu ngày mới bằng việc ăn sáng đầy đủ, trưa và chiều thì uống cà phê, tối ở nhà xem phim, nghe nhạc (trừ lúc đi công tác). Tôi đặc biệt không tiếp khách buổi tối, không biết uống rượu, không thích nhậu. Món tủ của tôi là đậu rán”.

Năm 2018, chia sẻ với PV sau khi được Forbes lần đầu công nhận là tỷ phú USD với 1,3 tỷ USD tài sản, ông Trần Đình Long – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hòa Phát, thú nhận đã lâu không làm việc để vì mục tiêu kiếm một con số cụ thể bao nhiêu tiền trong ngày.

Chủ tịch Hoà Phát Trần Đình Long (Ảnh: internet)

Khi được hỏi mọi người nói gì khi biết ông có tên trong danh sách tỷ phú USD 2018 vừa được Forbes công bố, ông nói:

Gia đình tôi không ai nhắc gì đến danh hiệu này bởi kể cả bản thân tôi cũng thấy rất bình thường. Còn với công ty, có hay không danh hiệu đó thì ở Hòa Phát mọi thứ vẫn vận hành như thế thôi.

Niềm vui lớn hơn với tôi là trong thông tin công bố của tổ chức này có anh Trần Bá Dương – Chủ tịch Công ty cổ phần Ôtô Trường Hải và tôi, là đại diện cho 2 doanh nghiệp sản xuất công nghiệp. Với những nước có nền công nghiệp mới như Việt Nam thì sớm muộn cũng xuất hiện tỷ phú USD thuộc lĩnh vực này.

Tuy nhiên, tôi nghĩ rằng đằng sau bảng xếp hạng, chính là ghi nhận sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam, doanh nghiệp sản xuất Việt bắt đầu có chỗ đứng trên thị trường thế giới.

– Ông nghĩ gì về con số tài sản 1,3 tỷ USD của mình mà Forbes vừa công bố? 

Thực ra hàng ngày, khi làm việc tôi có nghĩ đến tiền đâu nên còn chẳng biết là mình có bao nhiêu tiền. Chắc chẳng phải riêng tôi, mà nhiều người cũng thế. Khi mình làm đến mức độ nào đó thì không phải để tìm ra con số cụ thể hằng ngày về tiền nữa. Đó là điều chắc chắn chứ không phải tôi khiêm tốn hoặc lảng tránh gì.

Nhiều người cho rằng làm doanh nhân thì rất bận rộn, áp lực và thậm chí phải đánh đổi, trả giá bằng nhiều thứ. Nhưng ông lại cho rằng vẫn là do cách suy nghĩ của từng người và doanh nhân đó mong muốn cuộc sống như thế nào.

Ông không muốn cuộc sống cứ phải đầu tắt mặt tối, hai tay hai điện thoại hay không có đủ thời gian để ăn sáng, ăn trưa hay tối cùng gia đình.

Ông cũng rất tự hào là người ăn đủ 30 bữa cơm nhà trong một tháng, thậm chí còn đủ cả 365 ngày trong năm.

Chủ tịch Hòa Phát vẫn có thời gian thực hiện đầy đủ những sở thích của mình như uống cà phê bụi, chơi thể thao… “Nơi chúng tôi uống cà phê, tán dóc cùng bạn bè cũng không phải nơi nào sang trọng mà 20 năm nay vẫn là một địa điểm đó thôi. ”

Có người bận rộn không còn thời gian đi du lịch nhưng như riêng ông thì mỗi năm phải đi ít nhất 4 lần và lúc nào cũng đi với cả gia đình. Tối về nhà là tôi không tiếp khách trừ những trường hợp rất đặc biệt. Ông cũng rất tự hào là người ăn đủ 30 bữa cơm nhà trong một tháng, thậm chí còn đủ cả 365 ngày trong năm.

 “Tôi không dùng siêu xe”

Trước câu hỏi bất ngờ về tin đồn là một đại gia mê siêu xe, ông chủ Hoà Phát khẳng định bản thân “rất bình thường” và chỉ dùng duy nhất một chiếc xe, gắn bó đã gần chục năm.

Trước đây, khi xuất hiện trong Đại hội cổ đông Hòa Phát năm 2018 chỉ 2 tuần sau khi được Forbes vinh danh trong danh sách tỷ phú thế giới, ông chủ Hòa Phát vẫn giữ nguyên phong thái giản dị thường nhật. Ông vui vẻ nói chuyện với các phóng viên trong giờ nghỉ giữa cuộc họp, với những câu hỏi chủ yếu xung quanh danh hiệu mới của mình.

Theo tỷ phú Long, thông tin về việc bản thân trở thành tỷ phú Forbes đã mang đến cho ông nhiều niềm vui bất ngờ, và chắc chắn sẽ mang đến nhiều lợi ích cho Hòa Phát. “Chắc không thể lượng hóa được đâu, nhưng có thể cổ phiếu sẽ tăng đấy!”, ông hóm hỉnh chia sẻ.

Là tỷ phú nhưng ông không hề có thú vui chơi siêu xe (Ảnh: internet)

Trước câu hỏi về tin đồn bản thân là một “đại gia mê siêu xe”, ông chủ Hòa Phát có phần bất ngờ. Ông cười lớn và khẳng định “tôi rất bình thường”, “Tôi không có siêu xe đâu, tin ấy nhầm hoàn toàn. Tôi chỉ có đúng 1 chiếc xe thôi, mà đi rất chung thuỷ, dùng lâu rồi. Tôi ít thay xe lắm, khoảng 5-10 năm mới thay một lần”.

Một lần nữa, người đang sở hữu hàng tỷ USD theo ghi nhận của Forbes cho biết ông có xem xét việc mua máy bay, nhưng “có nhiều người gàn quá vì cũng ít sử dụng”. Chủ tịch Hòa Phát cho biết, việc bán những chiếc máy bay trước đây là do chúng đã hết nhiệm vụ, sau thời gian phục vụ tốt cho mục đích của tập đoàn.

“Trước đây chúng tôi đi lên mỏ ở Lào Cai mất tới 11 tiếng. Lên được đến nơi, người cũng bị hành cho rã rời, làm việc gì được nữa. Nhưng bây giờ, tôi vừa đi cao tốc, thấy mất có 3 tiếng. Vậy thì quá khoẻ, nên máy bay không cần nữa”.

Tổng hợp

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland