Connect with us

Hi, what are you looking for?

Chưa phân loại

Xúc động cảnh cha chở cả con lẫn xe đạp lên thành phố nhập học: Chở con, bố chở cả ước mơ đời mình

Ngày trở lại trường, nhiều bạn trẻ đã “tay xách nách mang” hàng đống đồ, nào là thức ăn quê, sách vở, quần áo, thậm chí là phương tiện đi lại. Mới đây, trên diễn đàn mạng xã hội không ngừng chia sẻ đoạn video ghi lại cảnh đầy ấm áp về một người cha đèo con trên đường đi nhập học.

Sau một thời gian dài nghỉ học tránh dịch, nhiều bạn sinh viên đã thu xếp trở lại thành phố để ổn định chỗ ở, dọn dẹp phòng trọ và chuẩn bị cho một kỳ học mới sắp bắt đầu. Với sinh viên thì hành trang quay trở lại thủ đô chưa bao giờ là ít ỏi.

Hình ảnh đầy  một người cha đèo con trên đường đi nhập học này đã khiến rất nhiều người xúc động.Dường như sinh viên xa nhà nào cũng sẽ cảm nhận được câu chuyện của mình trong đó

Cha đèo con và chiếc xe đạp trên đường đi nhập học. (Ảnh: internet)

Cả hai phải di chuyển trên một chiếc xe máy khá nhỏ, thế nhưng bố vẫn cố gắng chở hết hết mọi đồ đạc cần thiết cho cậu con trai, trong đó đặc biệt nhất là chiếc xe đạp.

Được biết, đoạn clip này được quay lại và đăng tải bởi một người qua đường. Chính chủ đã viết về đoạn clip của mình như sau: “Mình xin lỗi vì đã quay bạn. Nhưng nhìn hình ảnh này mình thật sự xúc động. Bố đèo con, đèo luôn cả ước mơ của đời mình”.

Đoạn clip nhận được rất nhiều ý kiến của cộng đồng mạng. Cùng với những bình luận tích cực, nhiều người cũng đua nhau kể lại những kỷ niệm thời đi học cùng với cha mẹ:

(Ảnh minh họa: internet)

– “Trước giờ mẹ mình chẳng khi nào nói lời ngọt ngào, thế mà cách đây nửa tháng khi chở mình đến bến xe để đi thành phố học nghề, mẹ bỗng dưng nói rằng: ‘Chúc con gái mẹ học thành tài’. Xúc động thật sự luôn ấy”.

– “Mình lại nhớ có 1 lần. Bố ra đón mình, mình mang theo xe đạp từ Hà Nội về quê. Đi được 1 đoạn thì công an bắt vì chở cồng kềnh. Đến giờ mình vẫn còn nhớ mãi.”

– “Mình sinh viên năm 3 rồi. Nghỉ dịch 8 tháng xong vào lại Sài Gòn vẫn cảm xúc như lần đầu. Mình gọi điện cho ba mà mình khóc quá trời, mặc dù đã cố gồng lắm rồi đấy.”

Đúng là tình cha mẹ với con cái không gì có thể đo đếm được, dù có trưởng thành khôn lớn đến đâu thì trong mắt bố mẹ, chúng ta vẫn là những đứa trẻ chưa kịp lớn mà thôi !

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland